volvo 850 เป็นไงบ้างครับ

กำลังจะออกมือสองกะรุ่นปี95-96 GLT กับ T5
สมรรถนะ การกินน้ำมัน การบำรุงรักษา ข้อเสีย
ขอบคุณในความกรุณาครับ

จากคุณ : ก้องภพ - [ 29 พ.ย. 45 20:08:36 A:203.107.242.20 X: ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

ที่บ้านใช้อยู่ รวมๆก็ ok เครื่องเทอร์โบก็แรงใช้ได้ แต่ความรู้สึกยังงัย ๆ ก็เป็น volvo นะคับ แบบ .เอ่อ .. แล้วแต่คนชอบมั๊ง ต้องไปลองขับดูเอง. ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ แต่ผมว่าขับทางไกลดีเลยล่ะ .. กินน้ำมันมากหน่อยมั๊ง ก็เครื่อง 2.3 ติด turbo น่ะ เครื่องมือสองไม่ค่อยเรียบ อาจเป็นเพราะ 5 สูบ + ถ่วงมาไม่ค่อยดี แต่ไอ้ที่ไม่ชอบสุดๆก็เห็นจะเป็นว่าหาช่างเก่งๆยาก ศูนย์นี่ไม่ต้องพูดถึง แล้วก็ไอ้ T-5 น่ะ หาดีๆยากกว่าหา Elvis อีก เขากระทืบกันมาสุดๆแล้วทั้งนั้น :)

จากคุณ : c - [ 29 พ.ย. 45 22:49:56 A:203.146.239.233 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

หลังๆชักชอบ SAAB มากกว่า

จากคุณ : 8250 - [ 29 พ.ย. 45 23:26:45 A:202.183.228.67 X:203.170.149.199 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ศูนย์ฯไม่ค่อยเก่ง หาสาเหตุไม่ค่อยเจอ ซ่อมไม่ค่อยหาย อะไหล่แพงมาก อะไหล่บางชิ้นถ้าต้องเปลี่ยนจะต้องซื้อชุดเพราะไม่มีอะไหล่ขายแยก เช่นสวิทช์กระจกไฟฟ้าที่อยู่ตรงคอนโซลกลาง ถ้าตัวไหนเสีย ต้องเปลี่ยนยกชุดทั้งสี่ตัวเลย จะไม่มีการถอดซ่อม,ทำความสะอาด หรือ เปลี่ยนเฉพาะสวิทช์ที่เสีย
หรืออีกอันก็คือหลอดไฟแสดงการทำงานของเครื่องปรับอากาศขาด ไม่มีหลอดเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนชุดควบคุมเครื่องปรับอากาศด้านหน้าทั้งชุด ราคาหลักหมื่น
เห็นด้วยที่ว่า Saab น่าใช้กว่า ที่ผ่านมาศูนย์บริการของ Saab คุณภาพดีกว่า ไม่ค่อยมีลูกค้าบ่น


จากคุณ : จักริน - [ 30 พ.ย. 45 00:08:32 A:203.155.35.90 X:203.155.236.9 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

พี่ๆ ครับ มีใครทราบข้อมูลของ Volvo S70 บ้างครับ
คืออยากจะทราบว่า S70 เครื่องธรรมดา ไม่ turbo มีขนาดเครื่องกี่ cc บ้าง กินน้ำมันกี่โล/ลิตร สมรรถนะโดยรวมเป็นอย่างไร มีจุดด้อยที่ไหนบ้างครับ การบำรุงรักษาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ

จากคุณ : เคนท์ Kentt@thaimail.com - [ วันลอยกระทง 17:25:04 A:203.185.133.6 X:10.226.73.69 ]

ความคิดเห็นที่ 1

2300 cc กินน้ำมัน อาทิตย์ที่แล้ว เต็มถัง
ขับได้ 440 km ขับในเมือง+ทางด่วน
ใช้น้ำมันเติมเต็มถังอีกที 62 ลิตร ยาง 15
รถ ออกปี 1999 วิ่งมา 73564 km.

สมรรถนะโดยรวม เครื่องยนต์ อัตราเร่งดี
แต่ปลายไม่ไหล อย่างเก่ง200+ ไม่เกิน20 แล้วแต่ลมและอะไรไม่รู้ ตัวถังต้านลมมาก ไม่ค่อยลู่ลม ขับทางด่วนบางนานี่เซชัดๆ และเสียงลมปะทะดังมาก ใช้งานในเมืองดีไม่อืด และคล่องตัวดี
ความทนทานเครื่องยนต์ ใช้มาจนถึงวันนี้ไม่เคยต้องทำอะไรกับเครื่องและเกียร์เลย
ยกเว้น เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรอง น้ำมันเกียร์ หัวเทียน สายพาน ยางแท่นเครื่อง บูชขาไก่ ยางรองโช๊ค คู่ หน้า
แบต กรองอากาศ ผ้าเบรค ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน จาน เบรค ของ Brembo คู่หน้า 3200 เคยซ่อมกล่อง ABS ที่อู่ 1600 บาทที่ 55000 km
ราคาของข้างบนทั้งหมด ทำที่อู่ข้างนอก ฝีมือดีมาก อะไหล่ถูกกว่าศูนย์ พอสมควร ราคาใกล้เคียงกับเดินไปซื้อเอง แต่ค่าแรงถูกกว่ามากๆๆๆๆๆๆ ฝีมือดี ไม่มั่ว ไว้ใจได้
เทียบราคาแล้วถูกว่าซ่อมศูนย์มากๆ สบายใจกว่าด้วย และเชื่อใจได้กว่าศูนย์อีก
เทียบกับ E230 124 อีกคัน ถ้าเข้าศูนย์Benz แพงกว่านี้ แต่เอาออกมาซ่อมอู่ข้างนอกของ Benz แล้ว ราคาพอกันแต่ Benz ซ่อมบ่อยกว่าเพราะ เก่ากว่า แต่Benz ยอมรับว่ายังดีอยู่ ทนจริงๆ






« on: November 22nd, 2002, 9:32am » Logged



Arm 940SE
Autocare God Member


Gender:
Posts: 223










--------------------------------------------------------------------------------
สรุป
ค่าบำรุงรักษา ไม่แพง ย้ำว่าไม่แพง ถ้าทำอู่ขางนอก
เทียบกับ Benz ต่อครั้งก็ใกล้เคียงกัน แต่อะไหล่Benz แพร่หลายกว่า แต่ไม่ใช่ว่าVolvo จะหาอะไหล่ไม่ได้ ยิ่งรุ่นนี้ ใช้ร่วมกับ 850 ได้แล้มีแพร่หลายพอสมควร อะไหล่หาง่ายครับ ค่าบำรุงรัษาขอให้เทียบกับรถราคา มือหนึ่ง 2 ล้านนะครับ อย่าใช้ราคารถที่มือ 2 ป็นมาตรฐาน

ช่วงล่างนิ่มเกินไปสำหรับขับเร็วๆ มันจะยวบๆ แต่ที่ความเร็วต่ำๆไม่มีปัญหา Overhang หน้ายาวไป และช่วงล่างนิ่ม และหน้าหนัก ครูดกับเนินบ่อยๆถ้าไม่ชลอ
ช่วงล่างสู้ Benz และ Bm ไม่ได้ ในความเร็วสูง ไม่นิ่งขนาดนั้นแต่ไม่ถึงกับ ขับไม่ได้ Feeling สู้ขับหลังไม่ได้ แต่ทันได้ถ้าเครื่องแรงกว่านี้

ปัญหาใหญ่มี
1. อุปกรณ์ภายใน
รุ่นไม่มี Turbo เดิมเป็นเบาะ หนังสลับผ้า
ไม่มีลายไม้
แต่ผมเปลี่ยนเบาะหนัง+ซื้อลายไม้ศูยน์แท้ 60000 บาท เปลี่ยน Console สวยขึ้นมาก **แต่ การประกอบไม่ดี มีเสียงก๊อกแก๊ก**
2. วัสดุภายใน คุณภาพแย่ มากๆๆๆๆ หนังที่บุข้าง
แผง ประตู 100% ทุกๆคัน จะบวมออกมาเนื่องจากยึด
ไว้ด้วยกาว แผงประตู ขึ้นรูป 2 ชิ้นแล้ว อัดกาวเอา ใช้2
ปีพัง แน่นอน เคยไปที่ศูนย์ใหญ่บางนา มีแผงข้างที่
เคลมอยู่กองเบ้อเริ่ม เค้ากำลังทำลายทิ้งอยู่ ผมเคย
เคลมไป 4 บานแล้ว 1 ปีกว่าๆก็บวมอีก
- สวิต ต่างๆ ทั้งกระจกไฟฟ้า และแอร์ ใช้2 ปีจะเริ่ม
ละลายเหนียวติดมือ มันจะเสื่อมสภาพเหมือนกาว
เยิ้ม และอันข้างคนขับ ที่ควบคุมกระจกไฟฟ้า ทั้ง4
บาน เห็นเสียกันหลายคัน มันจะช๊อต มีกลิ่นไหม้และ
ต้องเสียเงิน 6000 กว่าเปลี่ยนที่ศูนย์ เห็นว่าเสียเยอะ
จนปัจจุบันเค้าลด เหลือ 5000 กว่าแล้ว คงคุ้มทุน
แล้ว
3. ระบบ เบรค Abs จะเสียที่ประมาณ 50000 Km ++ จะมี
อาการไฟเตือนขึ้น และ Abs จะทำงานแปลกๆ แต่ไม่
ร้ายแรง อาการจะดูหนักขึ้นถ้าเข้าศูนย์ เพราะ อาการ
จะลุกลามมาถึงหัวเรา มีเลือดไหลลงมา และตัวเบาขึ้น
เมื่อช่าง บอกว่า กล่องเสียต้องเปลี่ยน ไม่งั้นเบรคไม่
อ ยู่ Bra bra bra ....... แล้วลงท้างด้วยว่า ค่าใช้จ่าย
****** 50000 บาท ************
ฟังแล้วเหมือนเลือดหมด จะเป็นลม
แก้ได้ถ้าทำที่ข้างนอก ช่างบอกซ่อมกล่อง 1600 บาท
ใช้มา ถึงทุกวันนี้ยังดีอยู่ รอดตายจากช่างศูนย์มาหวุด
หวิด อาการ ABS เตือน เจอเยอะมาก
4. ระบบ เบรค ใช้งานในเมืองปรกติ ใช้งานได้ดี แต่
ถ้าออกต่างจังหวัด ขับซัก 140 กำลังจะ U-Turn
เหยียบเบรค ชลอ 140-80 ดี 80-30 ยัง Ok หลังๆเริ่ม
ไหลๆ แล้วจะมีอาการ เหมือนเบรคไม่อยู่ มัน Fade ไหล
จะๆปชนตูด ต้องยกแล้วกดใหม่ หรือไม่ก็ย้ำ ลงไปเลย
คนนั่งหัวทิ่ม ด่ากันขรม เพราะ เกร็งเสียวเจ็บ ริดสีดวง
แต่ยังไม่เคย ชนตูดใคร คือมันเบรคอยู่นะแค่เสียวๆ
อาการนี้เคยเป็น เมื่อใช้ จานเบรค เก่ามาตรฐาน
และผ้าเบรคศูนย์
เปลี่ยน จานใหม่ แล้วหายครับ เบรคดีขึ้นมากมั่นใจได้
ตอนนี้ใช้กับผ้าเบรค Volvo อยู่ก็ok คราวหน้าจะลอง
ยี่ห้อ อื่นๆดู
สรุป คือ จานเบรคเดิมห่วย แนะนำให้เปลี่ยนโยนทิ้ง
ไป ไม่แพงแต่คุ้มมาก
5. อีกปัญหา คือจะมีเสียง แร็ค พวงมาลัย สะท้านเวลา
เจอถนนไม่เรียบ เสียงดังแก็กๆ ไม่สะท้านมาที่พวง
มาลัย แต่จะได้ยิน ในห้องเครื่องดังมาข้างใน
ช่างบอก ว่าต้องอัดจารบี ที่ฐานรอง แร็คใหม่ ไม่ใช่
แร็คเสีย อันนี้ก็ดังหลายคันแต่บางคนไม่สังเกต
เพราะไม่ได้ดังตลอดเวลา
6. การประกอบ ภายในยังคงรักษาชื่อเสียงของ Volvo ไว้
ได้ คือมีเสียงก๊อกแก๊ก กรอบแกรบ พลาสติกบิดตัว
เบียดกัน ก๊องแก๊ง ให้ค้นหาเสมอ อันนี้คนเคยใช้
Volvo จะเข้าใจดีว่าเป็นอย่างไร อันนี้ไม่บอกว่าเป็นทุก
คัน แต่ผมว่า 98% มีปัญหานี้ไม่มากก็น้อย
ปัจจุบันของผมมีเสียงที่เบาะหน้าเหมือนน็อตไม่แน่น
พลาสติก ตรงเสากลาง เบียดตัวมีเสียง
พวกนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ก่อนซื้อลองขับฟังก่อนว่า
รับได้มั้ย
7. กระจกหลังเปิดได้ครึ่งบาน น่ารำคาญ สำหรับ
ผม
8. เบาะปรับไฟฟ้าแค่ข้างคนขับ คนนั่งข้าง ปรับมือ ข้อนี้ผม
เฉยๆ มีก็ดี
9. Air Bag มีฝั่งคนขับ กับ Side Airbag คนข้างคนขับไม่มี ข้อนี้ก็ แล้วแต่คน แต่ผมเคยเอา S40 ชนคว่ำมา Air Bag คนนั่งข้างไม่มีก็ไม่เห็นเป็นอะไร ความปลอดภัย ยก Credit ให้ Safety Belt 80% กับ การออกแบบตัวถัง
Air Bag นี่เป็นเรื่องรองลงมา
10. ล้อเดิมลายยอดฮิต 15 นิ้ว อยากเปลี่ยนแต่หาของยาก ลายที่เหมาะกันทรงเหลี่ยมๆ ของมันมีน้อยเหลือเกิน ขนาดก็ผิดจากชาวบ้าน ที่สวยก็มีของ Volvo เอง ก็แพงบรรลัยแต่ใส่แล้วสวยขาดใจจริงๆ แล้วก็ไอ้ลายสุดสวย รู่น TITAN นี่มัน 17 นิ้วเลนคดง่ายมากแถมแพงแสนแพงแต่เห็นทีไร ใจละลาย
สุดท้ายเลยไม่ได้เปลี่ยน ใช้ของเดิมไป






« Reply #1 on: November 22nd, 2002, 9:39am » Logged



Arm 940SE
Autocare God Member


Gender:
Posts: 223










--------------------------------------------------------------------------------
ข้อดี
1. เครื่องยนต์ อัตราเร่ง ดี เพียงพอต่อการใช้งาน เกียร์นิ่มนวล เครื่องและเกียร์ไม่จุกจิก ขับในเมืองสบาย ครับไม่อืด การบำรุงรักษา ง่าย
เครื่องตัวนี้ PORCHE ช่วยออกแบบนะครับ
เครื่องตัวนี้ 5 สูบ วางขวาง 4 วาล์วต่อสูบ 1หัวเทียนต่อสูบ วางใน 850,s 70 ,V70 ทั้งเก่าและ ตัวปัจจุบัน , s80 ตัว 2.3t ในเมองนอกรู้สึกเครื่องบล็อคนี้ จะเป็น 2500-2400 มั้งเอาเข้ามาลดขนาดลง
เครื่องทนทานดีเพราะเพื่อนใช้ 850 มา 120000 แล้วก็ยัง Ok
เกียร์ นิ่มนวลดี เกียร์850 ใช้แผ่นเกีนร์ 30แผ่นส่งกำลัง ข้อดีคือส่งกำลังได้ดี ข้อเสียคือซ่อมแพง ข้อมูลนี้ไม่ยืนยัน เคยได้ยินมาเท่านั้น และไม่แน่ใจว่า S70 ใช้เกียร์เดีนวกันมั้ย
2. ที่นั่งกว้าง ขวางดีครับ ผมชอบเบาะ Volvo นั่งสบายดี( แต่ชอบของ Bm Serie 5-3 มากกว่า มันหนานุ่มเหลือเกิน) ทัศนวิศัย ดี
3. ที่เก็บของหลังจุได้เยอะ พับเบาะได้อีก ขนของได้เยอะมาก ยิ่งตัว V นี่ขนของได้เยอะมาก เพื่อนผมเคยขนเพื่อน13 คนด้วยตัว 850 van
4.เครื่องเสียงที่ติดรถมาเสียงดีครับ เพียงพอสำรับผม แต่ตัวนี้ไม่มี Cd Changer มาให้ของศูนย์แพงมาก แต่ Sale
แอบเอาของออกมาขาย แค่ 15000 แพงถ้าเทียบกับแบบมียี่ห้อแต่ผมไม่อยากเปลี่ยนนู่นนี่ให้บานปลายเลยซื้อมา ก็Ok เลย
5. เรื่องความปลอดภัย อันนี้แล้วแต่คนว่า Care แค่ไหนแต่ละคนให้ความสำคัญไม่เท่ากัน และรถราคาขนาดนี้ ส่วนใหญ่ก็ ok ในระดับหนึ่ง และความปลอดภัย มันขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัย
6. ผมชอบเสียงท่อมันครับ ทุ้มๆ นุ่มๆ แต่แม่บอกหนวกหู
7. ประโยชน์ใช้สอยภายในดีครับ มีช่องต่างๆ ใช้งานสะดวก รุ่นนี้ไม่มีที่วางแก้วน้ำ แต่ผมซื้อเพิ่ม เองสะดวกดีครับ ที่ศูนย์มีขาย อยากรู้เป็นอย่างไร หารุ่น 2.3 T มาดูเอาก็ได้

ถึงทุกวันนี้ ผมยังหาความแตกต่างกันระหว่าง 850 กับ S 70 ไม่ได้เลย นอกจากทางกายภาพ
ผมว่า หา 850 T5 มาเล่นก็น่าสนใจนะครับ แรงกว่า วัสดุภายในทนกว่าแต่ Design ดูโบราณกว่า นิดๆ เอาส่วนต่างมาแต่งสวยดีกว่า ใส่ ชุดแต่งเหมือนตัว 850Si ที่เค้าแต่งเสร็จจากโรงงานมานะ ยิ่งตัวVAn อู๊ยยยยยยย สวยครับ

และหากซื้อที่ VolVO USED ก็ดีครับรับประกัน 6เดือน ซื้อมาขับหนักๆให้พัง แล้วรีบๆส่งซ่อมเคลมซะ คุ้มครับ
ถ้าหาข้างนอกไม่ถูกกว่า VOLVO USED CAR 150000-200000 ซื้อ VOLVO USED ดีกว่า ซ่อมคุ้มกว่า ได้เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ เลย คงเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ชอบนโยบายเปลี่ยนอย่างเดียวของศูนย์ เปลี่ยนให้หมด หมดประกันแล้วหนีออกมาเลย

เปรียบเทียบกับ BENZ E230 W124 ปี94 ที่บ้านอีกคัน
Volvo เร่งดีกว่า ความนุ่มนวน กับความมั่นคงในการขับขี่ Benz ดีกว่า ราคาขาย Benz ดีกว่า ครับ อีกข้อ Volvo แอร์เย็นกว่าครับ

โชคดีครับ


จากคุณ : ty. - [ 20 พ.ย. 45 13:21:30 A:202.183.228.67 X:202.183.157.26 ]

ความคิดเห็นที่ 2




จากคุณ : โอม - [ 30 พ.ย. 45 11:14:19 A:203.113.36.14 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

โชคดีครับ
แปลว่าตัวใครตัวมัน

จากคุณ : เสี่ยง - [ 20 พ.ย. 45 16:06:12 A:203.149.57.11 X:unknown ]

ความคิดเห็นที่ 3

ที่บ้านมีอยู่คันนึง เรื่องตัวถังไม่ต้องเป็นห่วง แข็งแรงปลอดภัยตามสไตล์วอลโว่

ข้อดีคือแรงบิดมาที่รอบต่ำ กดแล้วพุ่งเลย ขึ้นห้างไหนที่ว่าชันๆสบายมาก ไม่กินน้ำมัน เกียร์ฉลาดเปลี่ยนนิ่ม กดหนักหน่อยก็เชนเกียร์ให้ทันที คิกดาวน์ก็ฉับไวไม่ลังเล ภายในกว้าง นั่งสบาย ท้ายรถใหญ่ ผมก็ชอบเสียงท่อไอเสียเหมือนกันครับ มันนุ่มเร้าใจดี อ้อ...วิทยุเสียงดีครับ ไม่ต้องแต่งเพิ่ม

ข้อเสียคือวัสดุภายในทำมาไม่ทน ปุ่มลูกบิดต่างๆ ละลายเป็นดินน้ำมัน แผงข้างเริ่มหลุดทั้งที่รถยังไม่ถึงห้าปี การช่วงล่างความเร็วต่ำค่อนข้างกระด้าง ถ้าขับถนนไม่ค่อยเรียบ ฝาท่อเยอะๆมันจะออกอาการสะบัด เด้งไปเด้งมา แถมแรงสั่นสะเทือนสะท้อนขึ้นมือด้วย การเกาะถนนดีพอใช้ แต่ความเร็วสูงไม่เหนียวหนึบแบบรถยุโรปทั่วไปแต่เป็นลักษณะทื่อๆด้านๆมากกว่า อัตราเร่งปลายไม่ค่อยมี ขึ้นช้ามาก ช่วงร้อยขึ้นไป ผิดวิสัยรถยุโรปอีกแล้ว เข้าใจว่าเขาต้องการให้เอาดีที่แรงต้น เรื่องเบรคก็อย่างที่หลายคนบ่นกัน คือไม่ค่อยมันใจโดยเฉพาะเวลาขับเร็วแล้วเลียเบรคเตรียมจะหยุด มันลื่นๆไม่หนึบดูดเท้า แต่ถ้าเบรคจึกๆหรือแรงๆก็หน้าทิ่มเลยแปลกดี แถมจานเบรคคดง่ายอีกต่างหาก ข้อนี้เป็นข้อเสียที่ไม่น่าให้อภัยเพราะเกี่ยวกับความปลอดภัยโดยตรง

เรื่องซ่อมโอเครับ ไม่จุกจิก เสียนิดเสียหน่อย ปรกติ
ถ้าพูดถึงเรื่องฟิลลิ่งในการขับขี่ ผมถือว่ายังเป็นรองรถเยอรมันราคาพอกันอยู่มาก ผมอยากให้ลองขับเปรียบเทียบกันดู

ต้องขอบคุณคุณ ty มาก ผมรู้สึกสนใจจานเบรค Brembo บ้างแล้ว
จากคุณ : >โป้ง< - [ 20 พ.ย. 45 19:58:44 ]

ความคิดเห็นที่ 4

เป็นอีกกระทูนึงที่ให้ความรู้ปนอารมณ์ขัน ของ user ตัวจริง
คุณ ty ผมขออีเมล์คุณหน่อยสิครับ เผื่อต้องขอคำแนะนำ ฯลฯ

-A-

จากคุณ : sdisya@yahoo.com - [ 21 พ.ย. 45 08:28:29 A:203.144.175.121 X: ]

&laquo; Reply #2 on: November 22nd, 2002, 9:41am &raquo; Logged

mc Kent
Guest

--------------------------------------------------------------------------------
ขอบคุณที่เอามาให้อ่านครับ
มีอย่างนี้ โลกน่าอยู่ขึ้นเยอะ
กระทู้สร้างสรรค์ในPantip หลัง ๆไม่ค่อยมีเท่าไหร่

&laquo; Reply #3 on: November 24th, 2002, 11:16pm &raquo; Logged

boy
Guest
--------------------------------------------------------------------------------
ว่าแต่คุณ KENT ซ่อมอู่นอกน่ะ อู่ไหนหรือครับช่วยแนะนำหน่อย เผื่อรถเสีย ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ

&laquo; Reply #4 on: November 25th, 2002, 3:55pm &raquo; Logged

oraora
Guest

--------------------------------------------------------------------------------
ต้องถามคุณ ty. คุณ Kent เป็นคนตั้งกระทู้ เรื่องอู่ถามคนใน board นี้ก็ได้มั้ง

&laquo; Reply #5 on: November 26th, 2002, 9:11am &raquo; Logged


ty..
Guest

--------------------------------------------------------------------------------
ผมเข้าที่อู่ ตรง ประชาชื่น 34
ซอย34นะครับ ไม่ใช่ ซอย33 เป็น ช่างจาก ซอย33เดิม
รู้สึกจะแยกกับที่เก่าซอย33 มาทำที่ 34

ราคาอะไหล่บางตัวก็ไม่ถูกมาก
แต่ถูกกว่าศูนย์
ได้ประหยัดค่าแรง
และฝีมือที่ชำนาญ ทำให้ประหยัดเวลาซ่อม
เรื่องอะไหล่ นี่เราเอาไปเปลี่ยนได้เองเลยครับ
ผมซื้อจาก วรจักร อย่าง ผ้าเบรค+จานเบรค กรองต่างๆ ฯลฯ
พวกนี้ก็ถูกกว่า นิดหน่อย อาศัยผ่านแถวนั้นแวะไปซื้อก็คุ้ม เค้าคิดแต่ค่าแรง แต่ถ้ามีทำอย่างอื่นกับเค้าด้วยเค้าก็เหมาๆเอา บางทีก็ใช้ของอู่แพงกว่านิดแต่คุ้มกว่าต้องไปเอง

พวกอะไหล่ต่างๆที่อู่เค้าก็มีstock ไว้พวกที่เปลี่ยนบ่อย ลูกหมาก ขาไก่ พวกนี้ มีของเปลี่ยนได้เลย


เห็นบางคนบอกไปแล้วแพง
กับรถเยอะต้องรอ
เรื่องรถเยอะนี่ต้องดูจังหวะครับ ช่วงก่อนเทศกาล
ช่วงกลางสัปดาห์และวันหยุดคนเยอะครับ
โทรเข้าไปถามก่อนดีกว่า หลังๆเห็นรถเยอะขึ้นมาก ที่จอดมีอยู่เกือบ 20 คัน
เยอะมากผมก็กลัวเหมือนกันว่าช่างจะคุมถึงมั้ย
เวลาไปทำผมไปยืนคุยกับเค้าด ูด้วยเลย
ส่วนเรื่องแพงนี่ยังไม่เคยเจอหนักๆครับ
แต่ถ้าใครเคยเจอก็ช่วยๆ โพสบอกไว้หน่อย
เผื่อจะได้หาทางหนีทีไล่ก่อน

เบอร์เดี๊ยวผมหาก่อน

ปล.อู่อื่นดีๆนอกจากนี้ก็คงมีเหมือนกันไม่ได้เจาะจงว่าที่นี่ดีที่สุด
มันขึ้นอยู่กับความสะดวกด้วย
มีใครเคยเข้าที่อื่นแล้ว ประทับใจอีกบ้างครับ บอกๆกันบ้าง
จะได้มีหลายๆตัวเลือก แล้วอู่นี้ก็ ไกลสำหรับบางคน
ผมก็อยากรู้ว่าอู่ที่อยู่แถวๆ ทางด่วนรามอินทรา ที่ว่าดี อยู่ตรงไหน
ใครเคยไป ช่วยบอกหน่อยนะครับ เพราะ หลังๆ ไปแถวนั้นบ่อย

ขอบคุณครับ



ยกมาจาก http://www.siamwaxy.com/autocare/volvo.shtml
เรื่องเกี่ยวกับ S70
คงใกล้เคียงกัน

คุณภาพ Saab ดีกว่ามาก
สมรรถณะพอกันแต่ ฟิลลิ่งดีกว่า Volvo
เลือก Saab 9000 ตัว Turbo สีดำ สวยๆ นี่ขับได้อีกนาน


จากคุณ : โอม - [ 30 พ.ย. 45 11:14:41 A:203.113.36.14 X: ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
 
PANTIP Toys