ช่วยวิจารณ์ Volk Passat TDI หน่อยครับ

ดีมั้ยครับตัวนี้

จากคุณ : FisherBoy - [ 26 ส.ค. 46 00:54:02 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

ผมซื้อมา7 เดือน วิ่ง 23000+กม แล้ว พอใจแรงเครื่องยนต์ และเบรคมากๆ ช่วงล่างอ่อนไปนิด(ก่อนนี้ผมใช้ W124,W202,ตอนนี้ยังมีPreludeอยู่)เช็คระยะทุก15000 กม (หมดไป3000 บาท ค่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์+กรอง เช็คเบรค)รุนนี้มีจุดอ่อนคือแหวนพลาสติคของกรองดีเซลมักแตก(แทบทุกคัน)วิ่งๆอยู่อาจมีน้ำมันดีเซลไหลโจกได้ เคลมฟรี แต่ไม่ยักเปลี่ยนหรือแก้ไขก่อนเกิดเรื่องนับว่าเฮ-ง ซ-วย ดีแท้ ถ้าไปเกิดเรื่องที่ไกลๆก็แย่แน่ๆ ทำให้เสียความรู้สึกมากทีเดียว ตอนนี้เจอเรื่องเดียว โดยรวมก็พอใจ ชอบรถดีเซลเทอร์โบมากขึ้น ผมวิ่ง120-140กม./ชม. สิ้นเปลือง ประมาณ 14-15 กม./ลิตร ครับ

จากคุณ : Solitude - [ 26 ส.ค. 46 12:26:07 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

รถยี่ห้อนี้ซื้อได้แต่ต้องวิ่งให้คุ้มมากๆ ชนิดวิ่งปีละแสนโล
ใช้ซักเจ็ดแปดปี ให้มันประหยัดคุ้มกับค่าตัวรถที่หายไป
ซื้อใหม่ๆ1.7ล้าน ในขณะที่HONDA CAMRY ไม่เกิน1.5
ล้าน แต่พอ3ปี ผ่านไป PASSAT เหลือ5แสน รถญี่ปุ่นยัง
ได้ 7แสนอัพ


จากคุณ : maan - [ 26 ส.ค. 46 12:26:21 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ผมว่าเสียงเครื่องดังไปหน่อยนะครับ อย่างอื่นก็โอเค...แต่เมื่อเทียบกับความประหยัดน้ำมันเสียงดังไปหน่อยพอรับได้ครับ
ถ้าเงินถึงลองมองตัวcdiด้วยสิครับ เยี่ยม(มีความประหยัดน้ำมันมาให้ดูด้วย)

 
 


จากคุณ : Novonorm - [ 26 ส.ค. 46 19:45:54 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

อยากได้เหมือนกันครับขับเคยลองขับแล้วด้วย passat TDiพุ่งกว่า แรงกว่า คงเพราะตัวรถเบากว่า รอบเดินเบา E220CDi เงียบกว่าชัดเจน แต่ตอนวิ่ง120-140 เงียบพอกัน ที่สำคัญที่สุด(สำหรับผม) คือ E220 CDi= Passat TDi 2คัน(ยังมีทอน)

จากคุณ : Solitude - [ 26 ส.ค. 46 20:52:14 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

คุณความเห็น 2

มีที่ไหนช่วยบอกด้วยนะครับ Passat 3ปี เหลือ 5แสนนะ ผมให้ 6แสนเลย คุณก็พูดเกินไปหน่อย

แล้วไอที่วิ่งปีละแสนถึงคุ้มคิดได้ยังไง ไปเทียบกับ Camry รถมันก็มีอย่างอื่นที่ดีกว่า Camry อีกเยอะ

ถ้าจะเทียบว่าวิ่งเท่าไรถึงจะคุ้มในส่วนที่ประหยัดกว่านั้น มันต้องเทียบกับรถรุ่นเดียวกันที่ใช้เบนซิน ว่าแพงกว่าเท่าไร ใช้เท่าไรถึงคุ้ม เขาไม่ได้ขอให้เทียบกับ Camry สักหน่อยว่าอันไหนคุ้มกว่า


จากคุณ : 1-9 - [ 26 ส.ค. 46 23:47:31 A:203.113.35.13 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ผมซื้อตอนมันฟรีดอกเบี้ยครับ 1.694ล้าน camry 1.5ล้าน+ดอก ราคาตั้งต้นก็ไม่ต่างกันแล้ว optionผมขอได้ครบ แมก+เบาะหนัง ราคาน้ำมันต่อกม.ของผมไม่เกิน1 บาท/กม. ภาษีทะเบียน 2000+บาท/ปี Camry 2.4รุ่นทอป ให้อย่างประหยัด 10กม/ลิตร ระยะทาง1กม จ่ายมากกว่า70+สต.
ที่ตัดสินใจง่ายสุดคือลองขับครับ ขับCamry รุ่นทอป แล้ว มันย้วยจนน่ากลัว เบรคก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจเอาเสียเลย(ลองด้วยตัวเองซีครับ)อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง ราคาไม่ใช่บาทสองบาท ส่วนระยะยาว ผมประเมินว่าดีเซลน่าจะสึกหรอน้อยกว่า เบนซิน เพราะ ที่100กม./ชม รอบเครื่อง1900+รตน. ที่120-140กม/ชมประมาณ 2400+2600 รตน.เท่านั้น ได้เปรียบเชิงกลอื้อเลย หัวเทียน คอยล์จุดระเบิดก็ไม่มี ส่วนใช้งานจริงคงต้องรอดูครับ ไว้จะมาเล่าให้ฟังเป็นระยะๆ


จากคุณ : Solitude - [ 27 ส.ค. 46 00:46:24 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

มองในแง่สมรรถนะ Passat TDI ดีกว่า Camry 2.4 Top จริงๆ
แต่ถ้ามองในแง่ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป+ค่าซ่อม หักกับเงินที่จะได้คืนตอนขายต่อ ผมว่าไงๆ Camry ก็คุ้มกว่า


จากคุณ : Corollian (P_Wut) - [ 27 ส.ค. 46 12:58:16 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

เอาง่ายๆ ผมซื้อซีอาวี ให้แฟนใช้ส่งลูกไปโรงเรียน
ปี99 ใช้มา4ปี วิ่งเต็มที่ 9 กม/ลิตร ก็กิโลละ1.7บาท
ถ้าจะขายก็น่าะได้ ไม่เกิน7แสน สรุปหายไปสี่แสน

เซียทอาฮัมบร้า ก็เครื่อง1900TDI ให้ 17km/lเลย
ก็กิโลละ0.80 บาท แต่ปี99 ตอนนี้ขายได้ให้ 1ล้านเลย
หายไปอย่างต่ำ 7 แสน
สรุปแล้ว เซียตต้องวิ่งอย่างต่ำก็สามแสนถึงสี่แสนกิโล
ถึงคุ้มกัน ถ้าน้ำมันดีเซลถูกแบบมาเลย์หรือไม่ก็พวก
รถลิมูซีนสนามบินถึงจะคุ้ม
ผมไม่ได้ยกคัมรี่ ผมไม่ได้ว่าพัสสาท แต่ผมพูดกลางๆ
ถ้ารถญี่ปุ่นมีเครื่องแบบนี้ก็น่าจะดีทีเดียว
การเลือกรถค่ายยนตกิจ ก็น่าจะเป็นกลุ่มที่ไม่สนราคาขายต่อ
และเป็นพวกที่ไม่ใช่เบนซ์


จากคุณ : maan - [ 27 ส.ค. 46 20:55:34 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 10

ผมก็ทำได้แค่เล่าให้ฟังตามมุมมองของผมนะครับ บอกตามตรงผมก็ไม่ชอบรถค่ายนี้สักเท่าไร นี่ถ้าไม่ใช่เครื่องดีเซล ผมก็ไม่คิดจะไปลองขับด้วย เห็นว่าminor change สวยขึ้น เครื่องน่าสนใจ เงื่อนไข OK.ผมเลยไปลองขับ เกิดชอบใจก็ซื้อแค่นั้น ปี2537 ก่อนผมซื้อW202 ผมซื้อAccord VTiS รุ่นทอป 1.125 ล้าน ปี2542 ขายไปเหลือ6.2 ล้าน ในความเห็นผมโดยธรรมชาติ รถไม่ใช่ subcompact ลองรุ่นโตๆ เรือนล้าน มันตกฮวบทั้งนั้น แต่ว่ารถยุโรปมันตกมากกว่าตามธรรมชาติอีกนั่นแหละ แต่บางรุ่นราคาไม่ยักตกฮวบเหมือนที่คาด เช่นAlfa156 หาราคาต่ำๆมือสองได้ที่ไหน??? คุณmann ไม่นึกถึงความปลอดภัย สมรรถนะของมันระหว่างที่เราครอบครองมันมั่งละครับ ส่วนPassat TDi เปิดตัวปีเมษา 45 ปีกว่าๆ แทบไม่เห็นประกาศขายมือสองเลยเหมือนกัน แต่ต้องดูยาวๆต่อไปละครับ

จากคุณ : Solitude - [ 27 ส.ค. 46 23:45:51 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 11

ไม่ใช่ไม่มองครับ ดูอยู่เหมือนกัน อัลฮัมบร้าไง
บ่ายวานนี้ถามเซลมับบอกว่าตอนนี้ 2.65ล้านแล้ว
ใช้รถในกรุงเทพขับใกล้ๆผมว่ารถญี่ปุ่นก็โอเคนะ
ผมห่วงเรื่องขายต่อ ครับ


จากคุณ : maan - [ 28 ส.ค. 46 20:43:50 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 12

ตั้งราคาเวอร์จริงๆ2.65ล้าน ก่อนนี้ 1.9+ล้าน ผมลองเอารถอัลฮัมบราผจก.ศูนย์ไปทำธุระ ระหว่างที่เอาพาสสาทไปเช็ค15000กม รู้สึกชอบเหมือนกัน แต่ถ้าราคากระโดดไปแบบนั้นก็ไม่หวายแล้ว อยากให้มี CRV common rail turboจัง เคยได้ยินว่า SAAB 9-3 turbo diesel เครื่องพัฒนาโดยizusuเพราะ GM groupเหมือนกัน ฝรั่งเคยเอามาทดสอบกะทำตลาด แสดงว่าค่ายญี่ปุ่นคงมองอยู่เหมือนละครับ ผมว่าต่อไปอีกไม่นานคงได้เห็นละครับ (ไม่ใช่ คอมมอนเรลหลอกเด็ก แบบไทเกอร์)

จากคุณ : Solitude - [ 28 ส.ค. 46 21:39:05 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 13

คุณ " Solitude" พูดได้ตรงใจจริงๆ แต่หลายคนในนี้บอกว่าคอมมอลเรลแท้ครับ อิอิ

จากคุณ : กก - [ 29 ส.ค. 46 03:20:11 A:203.149.14.141 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 14

ผมกำลังตัดสินใจระหว่าง ACCORD ใหม่กับ PASSAT TDi อยู่ ผมเคยลองขอบแล้วชอบ PASSAT อาจเป็นเพราะผมเคยขับ BM325 (มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับศูนย์ BMนิดหน่อยเพราะเคยสายพานขาดทั้งที่เข้าเช็คตลอด ..)ได้ยินคำวิจารย์ว่าใช้เครื่องดีเซลพออายุมากขึ้นเสียงจะดังและจะสั่นมาก ไม่ทราบคุณ Solitude รู้สึกอย่างไรครับ(เมื่อเทียบกับตอนออกรถใหม่ๆ) แต่ที่จริงผมก็ไม่ถือว่าสำคัญนัก

จากคุณ : TONY - [ 29 ส.ค. 46 15:22:06 A:203.107.198.193 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 15

สำหรับpassat TDiใช้มา7 เดือน ระดับเสียงก็ยังไม่แตกต่างจากตอนที่ซื้อใหม่ครับ รอบเดินเบานี้ชัดเจนเลยว่าดีเซลแหง พัดลมก็ดังมากตามสไตล์volkswagen group(include Audi)แต่พอเข้าไปนั่งขับ ยิ่งไต่ความเร็วไป 120-160 ผมว่ามันยิ่งเงียบนะ(การใช้งานจริงรอบเครื่องแทบจะไม่แตะถึง3000 รตน.ด้วยซ้ำ) วัสดุที่บุแผงข้างประตูเป็นอลูมิเนียมทึบ (ผมถอดมาติดเครื่องเสียง)ไม่มีรูโหว่ให้เห็นเลย ดูที่ยางขอบประตูทุกบาน ยังบุกำมะหยี่ด้วย การเก็บเสียงดีทีเดียวครับ( แต่ไม่รู้ว่าถ้าเสื่อมต้องเปลี่ยนขึ้นมาราคาคงหลายตัง?)

จากคุณ : Solitude - [ 30 ส.ค. 46 12:40:34 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 16

วันที่ทดสอบผมก็ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหานะครับผมลองเหยีบบน TOLLWAY 200 KM/HR เสียงปกติลมยังดังกว่าเพราะอย่างที่เรียนว่าเคยขับ 325 IA อยู่ 2 ปี เสียงเครื่องดังพอสมควรแต่ก็ยอมรับได้ ตอนขับ PASSATทดสอบอาการโคลงที่ถนนไม่เรียบก็มีนิดหน่อยแต่ก็รู้สึกได้ ผมเคยคุยกับ sale เรื่องอะไหล่ เพราะกลัวมาก(มีบทเรียนจากเพื่อนที่ขับ AUDI ซึ่งรถน้อยเหมือนกันบ่นให้ฟังอยู่เรื่อย)ของ PASSAT ตัวนี้ เขาบอกว่าประกอบในบ้านเราไม่น่ามีปัญหาไม่รู้จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร แต่ชอบความสวยนะครับโดยเฉพาะด้านหน้า Classic ดี Computer on board ก็ชอบไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมรึเปล่า Volk ทำได้ดีทีเดียวหน้าปัดก็สวยดี เมื่อก่อน BMW แยกตัว Computer นี้ออกมาต่างหากไม่รวมที่ หน้าปัด ..อีกอย่างที่ว่าแหวนยางกรองน้ำมันแตก อยู่ ๆ ก็แตกหรือเปล่าครับหรือเริ่มแตกตอนถ่ายน้ำมันที่ศูนย์

จากคุณ : TONY - [ 30 ส.ค. 46 22:24:32 A:203.107.192.112 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 17

แหวนที่ว่านี่อยู่ๆก็แตกครับ ไหลโจกเลย ยังไม่ได้เปลี่ยนกรองดีเซลด้วยซ้ำ(เค้าให้เปลี่ยนที่30000กม โน่นนะครับ) เจอหลายคันด้วยครับ ถ้าจะซื้อให้มันเปลี่ยนให้เลย อย่ารอให้เกิดเรื่อง เดี๋ยวไปเกิดเรื่องตจว.ไกลๆ ช้ำใจแน่

จากคุณ : Solitude - [ 31 ส.ค. 46 12:30:59 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 18

แล้วทราบได้อย่างไรครับ ว่ามีน้ำมันเครื่องไหลออกมา เพราะปกติรถในช่วง 1-2 ปี ผมไม่ค่อยมองไปท้องรถหรือนาน ๆ จะเปิดฝากระโปรงรถทีนึง ถ้าไม่เป็นคนช่างสังเกตท่าจะแย่(ซว..) และน้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ รถยุโรปชอบมีปัญหาแปลก ๆ แบบนี้นะครับ

จากคุณ : TONY - [ 1 ก.ย. 46 13:02:52 A:169.210.13.21 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 19

น้ำมันเชื้อเพลิง(ดีเซล)ครับ ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง ?????กรองเชื้อเพลิงคู่มือ เขาให้เปลี่ยนที่30000 กม เอ ผมก็ว่าผมเล่าเคลียร์อยู่นะ

จากคุณ : Solitude - [ 2 ก.ย. 46 21:59:25 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 20

เครื่องดีเซลปกติแล้ว ทนกว่าเบนซินแหงๆ ถ้าพูดถึงเครื่องรถกระบะ แต่ถ้าเป็นเครื่องเครือยนตรฯผมไม่แน่ใจ วันนั้นรถจอดติดไฟแดงเกือบสามทุ่ม ตามก้นอัลฮัมบราอยู่เฉียงๆ ยังเห็นมันพ่นควันดำเป็นโขมง หนักกว่ารถกระบะทั่วไปอีก ขนาดรอบเดินเบาน่ะนั่น อย่างนี้ก็เตรียมไปแล้ว มีหวังซ่อมอ๊วก

จากคุณ : ดีเซลกระบะทนจริง - [ 3 ก.ย. 46 16:44:49 A:203.149.42.187 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 21

เรียนคุณTonyครับ ที่ผมทราบว่าน้ำมันดีเซลรั่ว เพราะแหวนกรองดีเซลแตกก็คือมีกลิ่นเข้ามาเก๋งชัดเจน เลยเปิดฝากระโปรงดม แหละครับ อีกคันของญาตินี่หนักกว่า taxiประกบข้างชี้ให้ดูที่พื้น ไหลนองเลยแหละครับ แต่ของผมพอได้กลิ่นก็โทรไปศูนย์เลย วันอาทิตย์ด้วย แปลกใจเหมือนกันเขาบอกรีบมาเลยครับ จะเปลี่ยนให้เดี๋ยวนี้ ทั้งที่เป็นวันหยุด เลียบๆเคียงๆถามถึงรู้ว่าเป็นกันเยอะ ฟรีครับ แต่เซ็ง เหมือนกัน ถามมันก็อ้ำอึ้งว่ารู้แล้วไม่เปลี่ยนให้ก่อนเกิดเรื่อง คงเป็นนโยบายค่ายนี้มั้ง??อีกคำถามน้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก 15000 กม.ครับ แต่ตัวกรองดีเซลเปลี่ยนทุก 30000กม.

แก้ไขเมื่อ 03 ก.ย. 46 23:05:14

แก้ไขเมื่อ 03 ก.ย. 46 23:02:46

จากคุณ : Solitude - [ 3 ก.ย. 46 23:00:40 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
 
PANTIP Toys