จากปายไปปางอุ๋งไกลมั้ยคะ...ไม่มีรถไปเองด้วย

พักที่ปายค่ะ  แต่อยากไปปางอุ๋ง
ถ้าจะขี่มอไซค์ไปจะดูบ้าบิ่นไปมั้ยคะ
แต่อยากไปเที่ยวมากๆจริงๆนะ
ที่พักที่ปางอุ๋งไม่ว่างก็เลยอดไปพัก(ต้องพักที่ปาย 2 คืน)
แต่ว่าอยากไปเห็นปางอุ๋งมากๆ  แต่ไม่รู้จะไปไง
มีใครเคยไป จากปาย-ปางอุ๋งมั้ยคะ แบบไม่มีรถไปเองอ่ะค่ะ

จากคุณ : หนูอยากกลับบ้าน - [ 30 ต.ค. 49 17:22:24 ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

จาก ปาย - ปางอุ๋ง ไกลมากนะคะ
ถ้าอยากไปจริงๆ ต้องไปนั่งรถที่ แม่ฮ่องสอน - ปางอุ๋ง นะคะ
หรือไม่ก้อโบกรถเอา

จากคุณ : KaLaMunGG_G - [ 30 ต.ค. 49 17:42:42 ]

ความคิดเห็นที่ 2

แหม มีการชิงตัดหน้าตอบ ไม่ยอม

ถ้าถามว่าไกลไหมก้ไม่ไกลเท่าไรนะครับ(ราวๆ 150โล) แต่ว่า ถ้าถามเรื่องเวลนี่นี่บอกตามตรง 4 ชั่วโมงคงไม่พอ เพราะว่ทางค่อนข้างคดเคี้ยว-สูงชัน ถ้าได้ไปปายแล้ว ลองดูทางจากเชียงใหม่-ปายดูแล้วกันนะครับ ถ้าคิดว่าขี่ไหว ทางก้จะประมาณนั้น แต่ถ้าให้แนะนำ คิดว่า นั่งรถไปแม่ฮ่องสอนเที่ยวเช้า ประมาณ10 โมง ถึงนั่น บ่าย 2 ยังพอมีเวลาขี่รถจากแม่ฮ่องสอนไปทันนะครับ 2 ชั่วโมงเหลือแหล่ถ้าจะไปจริงๆ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะอยุ่แม่ฮ่องสอนสักคืน เที่ยวตลาดตอนค่ำรอบหนองจองคำ ขึ้นประธาตุดอยกองมู แล้วตื่นมากินโจ๊กที่ตลาดเช้า น่าจะได้เที่ยวสมใจมากกว่าครับ แต่ถ้าเวลาเหลือไม่มาก ก็คงต้องอย่างว่า ถึงแม่ฮ่องสอน แล้วรีบเช่ารถ ขี่ไปเลยครับ แต่ว่ามันจะไม่ค่อยได้เที่ยวนะสิครับ ระหว่างทางที่เมื่อก็พอมี ลองจัดเวลาดีๆนะครับ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ

จากคุณ : คนผ่านทาง - [ 30 ต.ค. 49 18:26:18 A:222.123.101.48 X: TicketID:128209 ]

ความคิดเห็นที่ 3

ขี่มอไซค์ ตจว. ระยะทางไกลๆ อันตราย เช่ารถขับดีกว่ามั้งครับ เซฟตัวเองหน่อย

จากคุณ : David_kop - [ 31 ต.ค. 49 09:22:20 ]

ความคิดเห็นที่ 4

^^
ขอบคุณนะคะทุกคำตอบเลย
สงสัยว่าคราวนี้จะอดแน่เลยอ่ะค่ะ

ปางอุ๋งจ่า  เจอกันคราวหน้าแล้วกันเนอะ

จากคุณ : หนูอยากกลับบ้าน - [ 31 ต.ค. 49 10:04:42 ]

ความคิดเห็นที่ 5

นอนที่ปาย 1 คืน นอนที่ปางอุ๋ง 1 คืนก็ได้นี่คะ ที่ปางอุ๋งนอนเต้นท์ก็ได้นะ

จากคุณ : SEI Limited - [ 31 ต.ค. 49 11:13:10 ]

ความคิดเห็นที่ 6

แฮะๆ เพิ่งจา ตั้งกระทู้ถามด้านล่างนี้เอง
อันตัวผมก้อมะเคยไปนะครับปางอุ๋ง แต่กำลังจะไป ปลายเดือน พย นี้ เคยไปแต่ปาย (ตอนน้ำท่วม)
ผมไปนอน ที่ ปางอุ๋ง 1 คืน ครับ แล้วกะว่า จะกลับมานอน อ เมือง 1 คืน แล้วค่อยต่อไปปายน่ะครับ เพราะว่าระยะ ทางไกลกันมาก นั่งรถ น่าจะไม่ต่ำกว่า 3 ชม นะครับ
คุณหนุอยากกลับบ้าน จะไป ด้วยกันมั้ยครับ อิอิ

จากคุณ : The Piggy - [ 31 ต.ค. 49 11:34:19 ]

ความคิดเห็นที่ 7

ผมเคยไปปางอุ๋งจากปายน่ะครับ
ก็ออกจากปายสายๆ ขึ้นรถแดงไป แม่ฮ่องสอน
ใช้เวลานานมาก ทางคดเคี้ยวขึ้นเขา คนบนรถก็หลาย
เชื้อชาติสุดๆ ตั้งแต่ชาวเขา ยังฝรั่ง
ถึงแม่ฮ่องสอนปุ้บ ก็ต่อรถไปตลาดสายหยุด เพื่อขึ้นสองแถวไปปางอุ๋ง รถสองแถวมีแค่วันละสองรอบเท่านั้นนะครับ กี่โมงบ้างจำไม่ได้แล้ว ปรากฎว่าผมตกรถสองแถวเที่ยวสุดท้าย มีคนมาเสนอให้เหมารถตู้แต่จะเก็บเงินหลายพันอยู่ เลยไม่เอา สุดท้าย จ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้างขึ้นไปครับ น่าจะราวๆคันละ สองหรือสามร้อยนี่แหละ
ก็สนุกดีนะ ขอให้โชคดีครับ

จากคุณ : จันทร์ในบ่อ - [ 31 ต.ค. 49 17:22:06 A:172.30.241.119 X:202.183.217.251 TicketID:015742 ]

ความคิดเห็นที่ 8

เส้นทางไปปางอุ๋งจะแคบ ชัน และมีโค้งหักศอกมากเหมือนกัน ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงนะคะ

จากคุณ : อิอิ (ยศสยาม) - [ 1 พ.ย. 49 00:56:33 ]

กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

: ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ

(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com